Khám Phá Vẻ Đẹp Của Tranh Dán Tường Thủy Mặc - Giấy Dán Tường Happy Home

Khám Phá Vẻ Đẹp Của Tranh Dán Tường Thủy Mặc

Tranh dán tường thủy mặc gây ấn tượng với nhiều người bởi gam màu đen trắng giản dị, có phần trầm mặc. Những nét vẽ tinh tế, uyển chuyển tạo nên một bức tranh hoàn hảo tạo không gian yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên. Có thể nói, dòng tranh dán tường này sinh ra để dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp thanh thoát, vừa cổ điển vừa sang trọng. Hãy xem ngay bài viết được Happy Home chia sẻ dưới đây để cùng tìm hiểu và lựa chọn mẫu tranh dán tường thủy mặc mà bạn yêu thích nhất nhé!

Sơ lược về tranh thủy mặc

Tranh thủy mặc là dòng tranh có nguồn gốc từ Trung Quốc, xuất hiện vào thời nhà Đường (681 – 907). Các nghệ nhân thưởng sử dụng mực đen và nước vẽ trên giấy lụa tái hiện lại phong cảnh thiên nhiên, sông suối, núi rừng. Hầu hết các bức tranh thủy mặc đều diễn tả tâm trạng ưu tư của người họa sĩ.

Những nét vẽ tinh tế, nhấn mạnh vào sự đơn giản tạo điểm khác biệt cho bức tranh. Thay vì hướng đến sự chân thật, mô phỏng chính xác như những dòng tranh khác. Tranh thủy mặc lại hướng đến việc thể hiện khí chất, tinh thần, góc nhìn sâu về cảnh đời.

Tại sao nên trang trí tranh dán tường thủy mặc?

Đưa hình ảnh tranh thủy mặc vào dòng tranh dán tường đã tạo ra những sản phẩm độc đáo, đầy tính nghệ thuật. Từ đó góp phần giúp không gian sống trở nên phong cách, tinh tế, có điểm nhấn hơn.

  • Tranh dán tường thủy mặc không đơn thuần chỉ là bức tranh miêu tả vẻ đẹp của núi rừng, non sông… Nó còn khiến người thưởng thức tranh có cảm giác bình yên đến kỳ lạ, một tâm thái an yên chưa từng có.
  • Sử dụng giấy dán tường thủy mặc còn mang đến sự tươi mới cho căn phòng. Tạo không gian mát lành, gần gũi với thiên nhiên. Nhất là khi bạn đang sống ở một thành phố đông đúc, nhộn nhịp, lúc nào cũng đầy khói bụi.
Tranh dán tường thủy mặc giúp không gian sống thêm tinh tế, đậm chất nghệ thuật
Tranh dán tường thủy mặc giúp không gian sống thêm tinh tế, đậm chất nghệ thuật
  • Theo phong thủy, tranh thủy mặc còn đẩy lùi được những nguồn năng lượng xấu tạo cảm giác thoải mái cho mọi người. Hình ảnh sông suối còn giúp thu thú tài lộc, gia đình sẽ phát triển và gặp nhiều may mắn.
  • Những bức tranh thủy mặc thường mang đậm chất nghệ thuật. Vốn được ưa chuộng từ xa xưa nên trang trí với giấy dán tường thủy mặc còn giúp nâng cao giá trị nghệ thuật – văn hóa truyền thống.

Một số mẫu giấy dán tường thủy mặc được ưa chuộng tại Happy Home

Sự đa dạng về chủ đề từ phong cảnh đến chim thú, tranh dán tường thủy mặc áp dụng nhiều trong thiết kế nội thất. Dưới đây là một số mẫu tranh dán tường thủy mặc vô cùng tinh tế, đặc sắc được nhiều người ưa chuộng mà bạn có thể tham khảo.

Tranh dán tường thủy mặc cây tre
Tranh dán tường thủy mặc cây tre

Hình ảnh cây tre mọc thẳng kiên cường, hiên ngang toát ra năng lượng phong thủy giúp gia chủ ăn nên làm ra. Công việc lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, suôn sẻ quanh năm.

Mẫu dán tường thủy mặc sơn thủy
Mẫu dán tường thủy mặc sơn thủy

Hình ảnh kết hợp độc đáo của núi và nước tạo nguồn năng lượng tích cực. Ngoài ra còn giúp gia chủ tăng phúc khí, sự nghiệp hanh thông, gia đình hạnh phúc.

Giấy dán tường thủy mặc cây tùng và hạc
Giấy dán tường thủy mặc cây tùng và hạc

Trang trí với tranh dán tường có hình ảnh cây tùng và hạc tiếp thêm ý chí kiên cường, mạnh mẽ cho gia chủ. Cây tùng còn tượng trưng cho bình an, trường thọ. Trong khi đó hạc là biểu tượng của sự thanh cao, trí tuệ.

Tranh thủy mặc dán tường hoa sen
Tranh thủy mặc dán tường hoa sen

Trong thế giới tranh thủy mặc, hoa sen được phác họa rất nhiều. Loài hoa này vốn mang vẻ đẹp mộc mạc, thuần khiết, có thể mang đến phúc khí, tài lộc cho gia chủ. Sự kết hợp nhẹ nhàng giữa núi, sông cùng hoa sen, cá đã tạo nên một bức tranh vô cùng hoàn hảo.

Giấy dán tường thủy mặc núi non trùng điệp
Giấy dán tường thủy mặc núi non trùng điệp

Núi thường mang vẻ đẹp của sức mạnh trong văn hóa phương Đông. Tranh thủy mặc núi non trùng điệp miêu tả sự uy nghiêm hùng vĩ, chỗ dựa vững chãi của thiên nhiên. Bức tranh mang ý nghĩa sức khỏe tốt lành, công việc hanh thông, làm ăn thuận lợi, vượng khí gia chủ.

=> Xem thêm nhiều mẫu mã hơn tại đây:

Tranh Dán Tường Thư Pháp: Vẻ Đẹp Nghệ Thuật Truyền Thống

Tranh Dán Tường Ruộng Bậc Thang – Xu Hướng Trang Trí Mới

Tại Sao Nên Chọn Giấy Dán Tường Phong Cách Phục Hưng?

Tìm Sự Bình Yên Với Tranh Dán Tường Cây Bồ Đề

Lưu ý khi chọn tranh dán tường thủy mặc

Một số yếu tố quan trọng mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn tranh dán tường thủy mặc như sau:

  • Chọn mẫu tranh có hình ảnh phù hợp với không gian sống. Với phòng khách thì bạn nên chọn hình ảnh sông suối, núi non. Phòng ngủ thì chọn hình ảnh hoa cỏ, chim hạc, cây tùng cây bách…
  • Màu sắc của tranh cũng cần hài hòa với nội thất căn phòng. Tuy nhiên, bạn cũng cần hạn chế lựa chọn các mẫu tranh có màu sắc sặc sỡ làm mất đi tính trầm lặng vốn có của tranh thủy mặc.
  • Chú trọng đến chất lượng giấy dán tường nhằm giảm chi phí về lâu về dài. Chất liệu tốt sẽ giúp tranh luôn giữ được màu sắc tươi sáng và chống bám bẩn tốt.
  • Cuối cùng, hãy lựa chọn đơn vị cung cấp tranh dán tường thủy mặc uy tín, chất lượng. Bạn có thể chọn đơn vị Happy Home, nơi có đội ngũ thiết kế, thi công chuyên nghiệp cùng sản phẩm chất lượng.

Tranh dán tường thủy mặc mang đậm dấu ấn văn hóa Trung Quốc xưa. Chúng sẽ giúp không gian của bạn thêm sang trọng và đầy tính nghệ thuật. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Happy Home đã giúp bạn tìm cho mình một sản phẩm dán tường phù hợp nhất.


HAPPY HOME – ĐIỂM ĐẾN ĐỂ KIẾN TẠO MỘT KHÔNG GIAN HẠNH PHÚC

📞 Gọi ngay: 038.898.9999

📧 Inbox hoặc để lại bình luận

🌐 Website: https://giaydantuongsg.net/

📍 Địa chỉ cửa hàng: 1B2 Quốc Lộ 12A, Khu Phố 3A, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TPHCM

Trả lời